Những lợi ích khi doanh nghiệp chuyển dịch sang Cloud

Khi doanh nghiệp chuyển dịch sang Cloud thì sẽ nhận được khá nhiều lợi ích kinh tế to lớn ngoài khả năng giải quyết tác vụ linh hoạt, đảm bảo an toàn và bảo mật cao.

Cải thiện tính linh hoạt

Các nhân viên thường không thể truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trên server nội bộ của công ty nếu thiết bị của họ không được kết nối trực tiếp. Điều này khiến quá trình giải quyết công việc trở nên khó khăn nếu không có mặt tại công ty.

Với Cloud, dữ liệu được truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ cần có Internet. Hơn nữa là vì không phải mất nhiều thời gian để trao đổi dữ liệu thì tốc độ xử lý công việc sẽ diễn ra nhanh hơn.

Những lợi ích khi doanh nghiệp chuyển dịch sang Cloud

Tăng khả năng khắc phục sự cố

So với sử dụng phương pháp lưu trữ truyền thống thì bạn có thể sẽ mất khoảng 8 tiếng để khắc phục các sự cố. Tuy nhiên khi sử dụng Cloud thì bạn chỉ cần khoảng 2 tiếng mà thôi. Điều này đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ chịu tổn thất nhiều hơn khi xảy ra downtime.

Hiện nay khi các doanh nghiệp điều sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ Cloud, Thì khi có sự cố, trách nhiệm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường sẽ thuộc về các nhà cung cấp đó phối hợp với quản trị viên. Doanh nghiệp của bạn sẽ không cần phải đau đầu để giải quyết việc này.

Giảm gánh nặng cho bộ phận CNTT

Với các doanh nghiệp khi bộ phận CNTT chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thì họ cót thể thuê dịch vụ Cloud từ một nhà cung cấp uy tín. Những vấn đề liên quan đế kỹ thuật phát sinh hàng ngày sẽ do đội ngũ IT của nhà cung cấp dịch vụ Cloud giải quyết. Điều này sẽ giúp tiết kiệm hơn nhiều so với việc thuê nhân sự riêng.

Ngay cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT thì vẫn có thể dùng phương án này để giải quyết các vấn đề hệ thống cơ bản liên quan. Còn đội ngũ CNTT của họ thì chỉ cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ chiến lược của công ty.

Xem thêm: Chuyển dịch sang công nghệ đám mây thành công cần chú ý yếu tố gì?

Tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu

Có thể nói với Cloud, doanh nghiệp không cần đầu tư và các phần cứng đắt tiền với hiệu năng lớn, bộ nhớ cao. Mọi thông tin và tác vụ sẽ được lưu trữ và xử lý trên đám mây. Bạn hoàn toàn có thể hoàn thành tốt công việc chỉ với một chiếc laptop nhỏ gọn.

Ngoài ra, mô hình Cloud còn cho phép doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí khi chỉ cần thanh toán dịch vụ theo tháng, theo năm. Mọi công nghệ đều được cập nhật tự động và doanh nghiệp sẽ luôn được làm việc với phiên bản mới nhất.

Những lợi ích khi doanh nghiệp chuyển dịch sang Cloud (1)

Không tốn chi phí bảo trì

Khi triển khai Cloud, doanh nghiệp sẽ được nhận tất cả các dịch vụ đi kèm từ phía nhà cung cấp Cloud nhằm đảm bảo cho hệ thống hoạt động liên tục như:

  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7.
  • Giám sát liên tục các thiết bị và kết nối mạng.
  • Sao lưu và xử lý các vấn đề cơ bản.
  • Đảm bảo tính bảo mật và vẹn toàn dữ liệu.
  • Cập nhật thiết bị, công nghệ tiên tiến.
  • Nhiều dịch vụ liên quan khác.

Chính vì vậy mà doanh nghiệp sẽ không cần bận tâm về vấn đề bảo trì mà có thể tập trung toàn lực vào những nhiệm vụ cốt lõi khác.

Bảo vệ môi trường hiệu quả

Cloud giúp giảm thiểu đáng kể lượng carbon thải ra môi trường. Đây là kết quả của một Dự án công khai thí khải Carbon (CDP) cho thấy rằng: Trước năm 2020, việc chi 69% để chuyển đổi cơ sở hạ tầng công nghệ sang Cloud của các doanh nghiệp có doanh thu từ 1 tỷ USD trở lên ở Mỹ đã tiết kiệm đến 12,3 tỷ lượng điện sử dụng và giảm hẳn lượng khí thải CO2, nó tương đương với 200 triệu thùng dầu. Con số này đủ để có thể cung cấp năng lượng cho 5,7 triêu chiếc xe hơi mỗi năm.

Tăng khả năng thích ứng

Thường thì server nội bộ của doanh nghiệp chỉ hoạt động khoảng 15% hiệu suất. Nhưng cũng có những thời điểm yêu cầu công suất hoạt động tối đa, đồng nghĩa với việc cần nhiều thời gian hơn để xử lý công việc. Việc dư thừa và thiếu hụt tài nguyên sẽ dẫn đến sự lãng phí không đáng.

Tuy nhiên với Cloud, vấn đề trên sẽ được giải quyết nhờ khả năng phân bổ tài nguyên linh hoạt theo nhu cầu. Lúc này chi phí đầu tư vào tài nguyên và bảo trì hoàn toàn có thể giảm đến 50%. Với Cloud thì bạn chỉ việc trả tiền cho những gì bạn sử dụng mà thôi.

Những lợi ích khi doanh nghiệp chuyển dịch sang Cloud (2)

Giảm rủi ro bảo mật dữ liệu

Dữ liệu luôn được xem là tài nguyên quý giá nhất của mọi doanh nghiệp. Việc lưu trữ trên đám mây có thể đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu tối đa. Cũng theo nghiên cứu, 80% các vụ rò rỉ thông tin từ Cloud đều do cấu hình không đúng hoặc xuất phát từ các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp chứ không phải do lỗ hổng từ phía nhà cung cấp.

Chính vì vậy, các tổ chức cần chú ý xây dựng và theo dõi quy trình hoạt động nội bộ và đào tạo nhân sự kỹ lưỡng về các vấn đề bảo mật cơ bản.

Như vậy, với những lợi ích của doanh nghiệp khi chuyển sang Cloud thật sự không thể phủ nhận. Hãy chọn ngay cho mình một nhà cung cấp Cloud đáng tin cậy nhé!