5 Điều quan trọng cần biết khi đi thuê dịch vụ Cloud

Ngoài giá rẻ, khi đi thuê dịch vụ Cloud cần quan tâm đến những tiêu chí gì liên quan đến chất lượng từ các nhà cung cấp trên thị trường ?

KDATA sẽ đưa ra các tiêu chí cần biết khi bạn đi thuê dịch vụ Cloud.

Yếu tố bảo mật

5 Điều quan trọng cần biết khi đi thuê dịch vụ Cloud (1)

Đây là điều mà bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào cũng muốn có: công nghệ đám mây được bảo mật, bảo vệ tính toàn vẹn và tính xác thực của dữ liệu và thông tin được chia sẻ trong hệ thống của họ. Nhà cung cấp cần đảm bảo rằng dịch vụ điện toán đám mây của bạn cho phép truy xuất, lưu trữ và phân phối dữ liệu đến người dùng cuối một cách an toàn mà không có bất kỳ can thiệp bên ngoài nào.

Hệ thống lưu trữ đáng tin cậy

Nếu bạn có dịch vụ cloud tuyệt vời mọi lúc nhưng máy chủ lưu trữ của bạn không hoạt động được trong vòng 24 giờ, toàn bộ hệ thống điện toán đám mây sẽ bị sụp đổ. Đây là điều các chủ sở hữu Doanh nghiệp rất quan tâm nên các nhà cung cấp đám mây nên có trong dịch vụ của mình.

Sao lưu liên tục.

5 Điều quan trọng cần biết khi đi thuê dịch vụ Cloud (2)

Bất kỳ bạn sử dụng phương pháp lưu trữ nào thì một trong các giải pháp bạn nên tìm chính là một dịch vụ mà nó cho phép bạn sao lưu dữ liệu ít nhất ở một nơi khác. Sao lưu dữ liệu, khôi phục lại nó, xem nó hoạt động. Lặp lại điều này trong khoảng thời gian thường xuyên và bất cứ khi nào bạn làm thay đổi các ứng dụng của bạn.

Tính linh hoạt

Các chủ sở hữu Doanh nghiệp nên đảm bảo rằng khi đi thuê dịch vụ Cloud từ các nhà cung cấp phải linh hoạt để chống lại áp lực công việc của khách hàng khi lượng dữ liệu tăng đột biến và cần nâng cấp cấu hình bất kỳ lúc nào và không gây ảnh hưởng tới công việc của khách hàng.

Ngoài ra, nếu bạn đang trả tiền cho không gian mà bạn không sử dụng nữa, bạn có thể tùy chọn thu hẹp hoặc mở rộng quy mô máy chủ của bạn mà không có bất kỳ vấn đề lớn. Bản chất của các dịch vụ điện toán đám mây nằm ở việc bạn chỉ trả tiền theo dung lượng băng thông đã sử dụng, từ đó giúp nhà cung cấp dễ dàng tư vấn và báo giá trên các yêu cầu kinh doanh khác nhau của khách hàng.

IOPS

5 Điều quan trọng cần biết khi đi thuê dịch vụ Cloud (3)

Yếu tố này giúp tối ưu hóa thông lượng của hệ thống bằng cách đảm bảo rằng thông tin của bạn có thể được tải lên và lấy ra một cách kịp thời, đó là lý do tại sao IOPS là quan trọng. Nếu I /O (input/output) của đám mây của bạn bị lỗi, toàn bộ hệ thống cũng sẽ không cung cấp những gì bạn mong đợi nó.

IOPS càng cao càng tốt, nhưng khi đi thuê dịch vụ thì bạn lại cần những nhà cung cấp dịch vụ Cloud cam kết cho bạn ở mức thấp nhất, để đảm bảo rằng hệ thống của bạn có thể hoạt động tốt dù ở mức IOPS thấp, trung bình hay cao.

Tóm lại, bên cạnh những yếu tố hấp dẫn bên ngoài như giá cả, khuyến mãi, quảng cáo…để bảo đảm hiệu suất hệ thống thì bạn cần quan tâm đến những yếu tố nói trên, bởi giá thì có thể đổi còn chất lượng thì không.